Thứ Bảy, tháng 3 30, 2019

Ca - Nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý: "Tôi tâm huyết với ADAM MUZIC là kênh chia sẻ kiến thức âm nhạc bổ ích dành cho mọi người"


ADAM MUZIC - Diễn đàn chia sẻ âm nhạc hàng đầu Việt Nam được thành lập từ cuối năm 2014 đến nay đã thu hút được trên 800 lượt xem mỗi ngày trên tất cả các bài viết. Website với nhiều nội dung chuyên sâu mới lạ nhưng cách truyền đạt lại gần gũi, đơn giản nhằm đem âm nhạc đến gần với mọi người hơn.



Hiện tại, có rất nhiều trang web nói về những kiến thức âm nhạc, nhưng điều gì lại khiến cho ADAM MUZIC trở nên đặc biệt thu hút người xem đến thế? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

ADAM MUZIC với lượng kiến thức lớn liên quan đến âm nhạc


ADAM MUZIC là trang web có rất nhiều chủ đề liên quan đến âm nhạc như: Kiến thức âm nhạc, Lịch sử âm nhạc, Lý thuyết âm nhạc, Kỹ thuật phòng thu, Hòa âm phối khí. Trang web còn là nền tảng về các loại nhạc cụ dân tộc; nhạc cụ: Piano, Guitar, Tin tức âm nhạc,.... Với mỗi bài viết trong từng chủ đề luôn được đội ngũ phụ trách nội dung của Adam Muzic chú trọng đầu tư từ câu chữ cho đến nội dung hình ảnh.

ADAM MUZIC đan xen giữa những chủ đề mang tính học thuật cao với những chủ đề có nội dung cơ bản dành cho những bạn mới bước vào con đường âm nhạc. Hơn nữa, theo đánh giá khách quan của người xem, thì đây là một trang web “không giấu nghề” khi các bài viết đều chia sẻ tận tình về cách tự luyện tập các kỹ thuật thanh nhạc tại nhà dành cho những ai chưa có điều kiện tham gia một khóa học thanh nhạc.

Các bài viết trên trang web ADAM MUZIC được phân chia thành nhiều chủ đề và mỗi chủ đề được đầu tư rất công phu. Mỗi bài viết đều đưa ra những luận điểm thuyết phục, dẫn chứng cụ thể dưới góc nhìn khách quan, toàn diện để người đọc có thể nhìn nhận vấn đề một cách rõ ràng hơn.
Về chủ đề thanh nhạc, các bài viết đi từ những vấn đề cơ bản nhất như: hơi thở, vị trí âm thanh,...cho đến những kỹ thuật phức tạp hơn như Falsetto hay Headvoice,...Ngoài ra, chủ đề Âm Nhạc Dân Tộc cũng rất được ADAM MUZIC chú trọng khi những bài viết được biên tập viên phỏng vấn và nghiên cứu rất lâu từ các Nghệ sĩ cải lương nổi tiếng như NSND Kim Cương,...

"Tôi tâm huyết với ADAM MUZIC là kênh chia sẻ kiến thức âm nhạc bổ ích dành cho mọi người"


Đó là những điều mà ông Đoàn Nhược Quý, ca - nhạc sĩ và cũng là Giám đốc điều hành công ty ADAM MUZIC chia sẻ. “Website www.adammuzic.vn được xây dựng từ cuối năm 2014, khi đó, website âm nhạc ADAM MUZIC chỉ là một trang blog nhỏ, với thiết kế và chức năng đơn giản nhằm mục đích đăng tải, chia sẻ các nội dung về kiến thức âm nhạc, giúp cộng đồng âm nhạc phát triển. Dần dần, sau 4 năm phát triển, website adammuzic.vn đã dần chuyên nghiệp hơn với nội dung được chuẩn hóa về chất lượng, khối lượng thông tin, các tiêu chuẩn dẫn nguồn, cách thức sử dụng hình ảnh, các vấn đề về bản quyền bài viết, hình ảnh và cả website plugin, font chữ,... để mang đến một diện mạo mới, một chất lượng mới nhằm đáp ứng nhu cầu cao hơn của một cộng đồng yêu âm nhạc lớn hơn mỗi ngày tại ADAM MUZIC."

25.000 lượt xem trang mỗi tháng, ADAM MUZIC nâng tầm thương hiệu chia sẻ âm nhạc đến với nhiều người hơn.


Hiện tại, lượt tương tác của website vào khoảng 25.000 lượt xem mỗi tháng, tương ứng với 800 lượt xem mỗi ngày trên tất cả các bài viết. Một số bài viết tại website adammuzic.vn đạt lượt xem lên đến hơn 650.000 lượt xem, và hơn 5000 lượt chia sẻ. Đây là một con số ấn tượng và đang ngày càng tăng mạnh khi nhu cầu đọc, tìm hiểu âm nhạc của người Việt ngày càng cao, đặc biệt là giới trẻ.

Bên cạnh nội dung chất lượng, trang web ADAM MUZIC còn thu hút người đọc vì thiết kế web mới lạ, có nhiều tính năng tương tác với người xem và cái nhìn tổng thể trông bắt mắt hơn. Theo tôi, sự tương tác mà ADAM MUZIC xây dựng không chỉ gói gọn trong mục đích tạo thẩm mỹ cho trang web, mà còn giúp cho quá trình ghi nhớ kiến thức của chúng ta hiệu quả hơn.

Ví dụ ở bài viết này, chúng ta sẽ được tương tác với Pedal của cây đàn Piano. Khi đưa con chuột vào những dấu (+) trên bức hình, chúng sẽ hiện lên tên của loại Pedal đó.



Ở một bài viết khác, nội dung sẽ được chia theo các cột mốc thời gian để mang đến cho người xem một cái nhìn tổng quát hơn.



Một bài viết vui nói về hành trình lột xác của học viên theo học tại Trường Âm nhạc ADAM MUZIC cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực.




Hình thức tiếp nhận thông tin này sẽ tác động đến nhiều giác quan của chúng ta hơn so với việc chỉ đọc những nội dung kiến thức đơn thuần. Từ đó, chúng ta ghi nhớ dễ dàng hơn. Đó là quan điểm của tôi cũng như của những bạn đã và đang theo dõi kênh âm nhạc ADAM MUZIC.

ADAM MUZIC - Cộng đồng âm nhạc cho bạn đam mê và yêu nhạc


“Ngay từ ban đầu thành lập, tôi luôn muốn phát triển ADAM MUZIC thành một cộng đồng chia sẻ kiến thức âm nhạc đến tất cả mọi người. Giá trị lớn nhất mà tôi mong muốn, đó là mọi người đừng ngại chia sẻ và cũng đừng giữ lại bất cứ kiến thức hay nào mà mình biết, trong kỷ nguyên số này, không có gì là có thể giữ mãi, chúng ta hãy chia sẻ những điều mình biết, để giúp cộng đồng cùng phát triển, đó cũng là cách giúp tất cả cùng kéo, đấy nhau đi nhanh hơn trên con đường phát triển của mình. Một người giỏi thì chỉ giúp được bản thân người đó hoặc vài người xung quanh, nhưng một cộng đồng phát triển sẽ thúc đẩy phát triển cả một ngành, một thời kỳ và một xã hội. Mong muốn của tôi là tạo ra một cộng đồng, một thế hệ giỏi và sẵn sàng tìm hiểu những kiến thức âm nhạc mới nhất, kiểm nghiệm bằng luận cứ khoa học, chia sẻ bằng cái tâm chân thành và cố gắng phát triển bằng cái nhiệt huyết của tuổi trẻ và quyết tâm vươn xa ra nền âm nhạc quốc tế.” - Đoàn Nhược Quý trải lòng về sứ mệnh xây dựng và phát triển ADAM MUZIC

Với những đặc điểm đó, bạn có thấy website ADAM MUZIC xứng đáng là một trong những kênh chia sẻ kiến thức âm nhạc hàng đầu Việt Nam?

Ngọc Duyên - Gia Anh


Đăng nhận xét

Chuyên mục Nổi bật

...
Blog chuyên trang thông tin về Doanh nghiệp - Kỹ năng - Đời sống - Văn hóa

Whatsapp Button works on Mobile Device only