Thứ Hai, tháng 6 17, 2019

Nguyễn Đức Anh: Chỉ cần không bỏ cuộc, bạn đã là một người thành công


Bắt đầu từ câu chuyện về cái cây

Khi còn học cấp 3, Đức Anh đã từng tham gia câu lạc bộ (CLB) kịch của trường, đó cũng là năm CLB vừa mới mở. Khi casting thử vai, mọi người được yêu cầu đóng vai cái cây và chọn vị trí bất kì để đứng. Không hiểu trời xui đất khiến thế nào Đức Anh lại chọn đứng đúng chỗ ⅔ của sân khấu, sau này mới biết đó là vị trí đẹp nhất trên sân khấu luôn. Trở lại chuyện cái cây, một số bạn quan niệm đóng vai cái cây chỉ được đứng im, nhưng thực sự thì, bất cứ thứ gì có sức sống, thì đều có cảm xúc và hành động cả, khi hoá thân vào cái cây, Đức Anh còn đưa qua đưa lại kiểu như có gió thổi. Nhờ vậy mà Đức Anh được đánh giá có tiềm năng. Và năm đó, Đức Anh được làm phó chủ nhiệm câu lạc bộ.



Nhưng mọi việc không được như mong muốn, Đức Anh buộc phải ngưng tham gia CLB vì ảnh hưởng đến việc học. Cho đến khi chọn trường năm 12, Đức Anh vẫn đấu tranh với bố mẹ và bày tỏ nguyện vọng muốn được vào trường Sân khấu, “nhưng với một học sinh đang theo lớp chuyên Toán của trường và được cho là dốt văn như mình mà lại theo nghệ thuật lại là một điều gì đó khá xa vời”, Đức Anh chia sẻ. Cuối cùng thì năm đó, Đức anh đã thi vào trường Đại học Quốc Tế - Đại học Quốc gia thành phố HCM khoa Công nghệ sinh học.



Theo học được 1 năm, Đức Anh càng lúc càng cảm thấy không phù hợp, “thực sự thì với một đứa hay quậy phá và hướng ngoại như mình mà lại làm một công việc suốt ngày vùi đầu trong phòng thí nghiệm sẽ là một cực hình”, Đức Anh cho biết. Vừa hay năm đó, CLB kịch của trường cũ có rủ anh chàng về chơi, cùng lúc casting cho vở kịch của trường, hơn nữa đạo diễn lại là Huỳnh Lập. Lúc đầu, Đức Anh về trường với tiêu chí chơi cho vui, phụ diễn cho các bạn nhỏ xong lại đậu cast thật. Vậy là Đức Anh được làm việc với Huỳnh Lập. Thường xuyên đi tập kịch, đi chơi với nhóm Huỳnh Lập, đam mê nghệ thuật trong Đức Anh lại bùng lên mạnh mẽ, cuối cùng, anh chàng nghỉ học Quốc tế để chuyển qua học Cao đẳng Văn Hoá - Nghệ thuật khoa diễn viên.



Đam mê không trải hoa hồng


Khoảng thời gian đi học, Đức Anh có ra ngoài đi đóng phim để trải nghiệm thêm, lúc đầu anh chàng đăng ký đi làm extra (diễn viên quần chúng), lướt qua lướt lại trước ống kính. Nhiều người nói, đi extra làm cái gì, có nhiêu tiền đâu, tốn thời gian nữa. Nhưng với Đức Anh, extra có thể nói là người rảnh nhất đoàn phim, có thể quan sát diễn viên chính, cách họ học thoại, thích ứng với hoàn cảnh, cũng như kĩ thuật biểu diễn của họ, quan sát được cách các anh quay phim lấy khung, để mình biết mình nên đứng ở đâu trong khung hình, quan sát được đạo diễn họ muốn gì ở diễn viên trong từng góc máy. Làm extra học được nhiều thứ lắm. Mãi cho đến phim gia đình là số 1, Đức Anh cũng đi extra, anh chàng luôn là người đến sớm hơn giờ hẹn 15 phút, luôn năng nổ trong các cảnh quay lướt qua lướt lại, luôn diễn dù đang làm nền cho diễn viên chính. Sau quá trình nỗ lực, từ extra, Đức Anh được lên làm extra chính, được thoại, được diễn mỗi khi cần học sinh để tương tác với diễn viên chính. Và những bộ phim sau này, được anh trợ lý đạo diễn quý nên có gọi đi vai phụ một số phim. Có nhiều phim phải đi tỉnh để quay, có đoàn thì cho Đức Anh đi chung xe đoàn, số khác thì không. Có những phim, Đức Anh phải chạy xe máy lên tận Củ Chi để diễn vài phân đoạn, nhiều lúc cũng cực lắm, mà đứng trước cái máy quay là năng lượng trở lại ngay.



Ngoài diễn xuất, Đức Anh còn học thêm guitar với organ. Nhiều lần đi casting, Đức Anh cũng xách theo cây đàn để thể hiện thêm khả năng của mình.

Đức Anh cũng đã góp mặt trong một số gameshow như: Đấu trường tiếu lâm, Thách thức danh hài, Hẹn ngay đi… và tham gia một số phim như: Ngôi sao khoai tây, Bố là tất cả, Bí mật trường sanh cung,...
Sắp tới bộ phim Đội cổ vũ bá đạo sẽ ra mắt, phim này thì Đức Anh may mắn nhận được vai chính có tên là Dương Cương. Hi vọng sẽ được khán giả đón nhận.

TUYẾT HƯỜNG
Ảnh: NVCC


Đăng nhận xét

Chuyên mục Nổi bật

...
Blog chuyên trang thông tin về Doanh nghiệp - Kỹ năng - Đời sống - Văn hóa

Whatsapp Button works on Mobile Device only