Thứ Bảy, tháng 9 05, 2020

Chuyển đổi hướng kinh doanh vượt qua Covid-19, NTK Vy Collen trở thành "cô giáo bất đắc dĩ" dạy vẽ cho các bé có niềm đam mê thiết kế hội họa


Sức ép về cạnh tranh, thanh lọc ngày càng gia tăng cộng thêm cú sốc về kinh tế do Covid-19 gây ra đã khiến cho nhiều doanh nghiệp lao đao và phải luôn xoay vòng tìm cách vượt qua khó khăn. Doanh nghiệp trong các nhóm ngành bị ảnh hưởng trực tiếp như du lịch, hàng không, nhà hàng, khách sạn, giáo dục, tổ chức sự kiện, các show trình diễn thời trang… đã rơi vào tình trạng “ngủ đông” trong thời gian dài.


Tác động từ dịch Covid-19 tạo ra nhận thức mới, xu hướng chuyển dịch trong thị hiếu tiêu dùng, giao dịch thương mại mới trên nguyên tắc từ xa, hạn chế tiếp xúc; xuất hiện các ngành nghề kinh doanh trực tuyến mới dựa trên kinh tế số,... đem lại cơ hội thị trường mới cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng để tái cơ cấu sản xuất, hình thành các chuỗi giá trị mới và phát triển bứt phá. 


Việc tái tạo thương hiệu sau dịch cũng là câu chuyện được các nhà thiết kế (NTK) Việt Nam tính toán sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cảm nhận ngành thời trang sẽ hồi phục lâu hơn so với các ngành khác, NTK Vy Collen cũng đã có sự chuẩn bị tốt ngay từ đầu và dần chuyển mình, cho chuyến hành trình tìm kiếm những giá trị mới phù hợp với người tiêu dùng.





Vy Collen - một trong những nhà thiết kế thời trang ấn tượng với phong cách chỉn chu và tỉ mỉ trong từng chi tiết trong lĩnh vực thời trang trẻ em. Cô nàng NTK trẻ tuổi có dáng người nhỏ nhắn nhưng luôn nhanh nhẹn trong công việc, đã khiến mọi người bất ngờ khi chuyển sang dạy vẽ cho các bé. "Phụ huynh và các bé thương thì thì gọi mình là cô giáo. Tuy nhiên, mình chỉ mong truyền được ngọn lửa đam mê nghệ thuật cho các bé, thông qua các bức tranh vẽ, các sản phẩm hình ảnh đồ họa thiết kế".



Lúc mới ra làm nghề, thì cũng sợ đủ điều. Ban đầu cũng tính là đi làm thuê vài năm. Nhưng mà rồi cố gắng để tạo dựng cho mình một thương hiệu riêng. Nhận thấy, thương hiệu mà không xây ngay từ đầu thì nếu đợi cũng không biết bao giờ có thể làm. Cứ nghĩ, cứ nói là bắt tay vào làm. 

 


Dịch bệnh đột ngột, và hiển nhiên đâu ai muốn điều đó xảy đến. Các show trình diễn thời trang của NTK Vy Collen đều phải hủy bỏ. Các sản phẩm quần áo thì cũng bán chậm hơn, bởi mỗi nhà đều thắt lưng buộc bụng cắt giảm chi tiêu khi dịch bệnh vẫn con. Cô cũng cho biết, dù dịch bệnh ảnh hưởng không hề nhỏ đến việc kinh doanh của cô và Công ty Vy Collen. Tuy nhiên đây cũng là dịp để bản thân cô và các đồng nghệp nhìn lại rồi vạch ra kế hoạch, định hướng, tự làm mới mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường để tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn. 





"Rủi ro luôn song hành cùng cơ hội" - Vy Collen nhận định. "Mình không muốn cứ đắm chìm để doanh nghiệp bị "đóng băng" ảnh hưởng vì dịch. Mình nắm bắt ngay cơ hội mới từ chính năng lực của mình để duy trì và phát triển ổn định. 


















Đăng nhận xét

Chuyên mục Nổi bật

...
Blog chuyên trang thông tin về Doanh nghiệp - Kỹ năng - Đời sống - Văn hóa

Whatsapp Button works on Mobile Device only