Thứ Năm, tháng 5 31, 2018

Chờ đợi “Kén nhộng hóa Bướm”, con đường chinh phục màn ảnh lớn của Huỳnh Lập đã đến lúc mở ra.



Có lẽ, cũng đã đến lúc Huỳnh Lập “thoát kén hóa bướm”. Kén nhộng chờ đợi bao nhiêu lâu đã vươn mình ra ngoài, hóa thành chú bướm rực rỡ xinh đẹp. Và bây giờ, khi hành trang trên vai Huỳnh Lập đã đầy đủ và vững vàng, hi vọng chú bướm xinh đẹp Huỳnh Lập sẽ vươn mình ra một chân trời mới, bước lên con đường rộng lớn hơn trong nền nghệ thuật Việt Nam.



"Tôi đã làm việc đến quên cả ăn. Sáng ra thì đi phim, chiều tối thì tôi diễn kịch cho sân khấu, khuya về nhà thì lao vào trong phòng dựng hậu kì phim của chính nhóm hài. Hầu hết thời gian của tôi là dành cho công việc nghệ thuật. Rảnh rỗi lúc nào tôi lại lấy kịch bản ra để viết tay lúc đó”


Huỳnh Lập – cái tên đã quá quen thuộc với khán giả Việt qua các tác phẩm nổi tiếng từ sân khấu cho đến màn ảnh nhỏ. Quán quân Cười xuyên Việt năm nào giờ đã hóa thân thành một “Con quỷ làm nghề” hay là “Tắc kè hoa miễn chê” của Làng sân khấu Việt Nam, biệt danh mà khán giả yêu quý đặt cho chàng nghệ sĩ 9x tài năng này.




Cuộc sống này không bằng phẳng và cuộc sống cũng chẳng công bằng với tất cả mọi người


Đó là những lời mà Huỳnh Lập chia sẻ trong những năm trước đây, luôn luôn xuất hiện trước công chúng với một hình tượng mới mẻ, tràn đầy sức sống, luôn làm nghệ thuật với tất cả cảm xúc, năng lượng và sự chân thành. Huỳnh Lập mỗi lần đứng trên sân khấu là mỗi lần anh đem đến cho khán giả những màn trình diễn tuyệt vời nhất.



Đứa con được sinh ra để làm nghệ thuật, không có nghệ thuật thì Huỳnh Lập sẽ không là gì cả.


Bên trong Huỳnh Lập là một con người đầy tâm linh, những tác phẩm anh biểu diễn liên quan đến nghề, đến tổ nghiệp sân khấu - là nơi sinh ra nghệ sĩ Huỳnh Lập, đều làm cho những ai ngồi thưởng thức không ít lần “rợn da gà” vì cái hồn mà anh thổi vào trong đó. Huỳnh Lập đã từng chia sẻ rất nhiều về bản thân mình, và ngay cả anh cũng phải thừa nhận :”Mỗi khi anh muốn từ bỏ thì giống như có gì đó rất linh thiêng dẫn dắt tâm trí anh quay về, giúp cho ngọn lửa nghề, đam mê diễn xuất và tình yêu nghệ thuật của anh lại lần nữa bùng lên mạnh mẽ”.



Cuộc đời Lập như chơi vé số, xổ nhiều lần mà không biết khi nào trúng.


Có lẽ vì vậy nên ít ai nghĩ đến, con đường nghệ thuật của anh vô cùng vất vả và tràn ngập những khó khăn. Anh đã từng thi trượt vào Đại học SKĐA khiến mọi tự tin trong anh biến mất, Huỳnh Lập nhận ra rằng cuộc sống này không bằng phẳng và cũng chẳng công bằng với tất cả mọi người, nhưng không vì vậy là anh từ bỏ, anh quyết tâm phải cố gắng hơn nữa để đạt được thành công, và muốn có được thành công anh phải biết chấp nhận và vượt qua mọi thử thách bằng tất cả mọi giá.



Huỳnh Lập có thể không phải là một ngôi sao sáng chói nổi tiếng như một minh tinh, nhưng khi nhắc đến chắc chắn anh sẽ được Tôn vinh là một Nghệ Sĩ.


Thời gian rớt đại học, anh buộc phải chọn việc tốn tiền để học một trường không phải chuyên môn nhằm trụ lại Sài Gòn, không đủ tiền đóng học phí anh phải đi làm đủ nghề để có thể tiếp tục đam mê của chính mình. Thời gian đen tối nhất tiếp diễn khi anh tham gia vào DAMtv nhưng lại không nhận được sự ủng hộ từ gia đình, những người thân yêu nhất vì lo sợ anh tốn tiền bạc và thời gian không đáng. Bị nhiều phim từ chối chỉ vì không đủ chiều cao, bị phàn nàn vì diễn ồn ào, nói nhanh không biết tiết chế.


Tệ hại nhất là khi anh mở quán café nhưng vì ế khách mà phải dẹp tiệm. Nếu như là người bình thường, có lẽ họ đã từ bỏ, về quê kiếm sống bằng nghề nào đó qua ngày và quên đi giấc mộng hão huyền kia.


Nhưng chính vì một Huỳnh Lập kiên cường, một Huỳnh Lập dám chấp nhận thách thức và tâm huyết với nghệ thuật, định mệnh đã mỉm cười với anh. Như người đánh số mong ngày trúng giải. Huỳnh Lập đã hiên ngang đạt Quán quân Cười Xuyên Việt 2015, bước ngoặt cuộc đời anh chính thức sang trang mới.



Tôi chỉ buồn rằng, tại sao họ cứ phải xúc phạm người khác trong khi mình chẳng làm tổn hại gì đến họ


Nghệ sĩ Hoài Linh đã từng xúc động rơi nước mắt trước tiết mục cuối cùng của Huỳnh Lập trong Cười Xuyên Việt 2015 phiên bản Nghệ sĩ, cũng chính là tiết mục đưa Huỳnh Lập đến với ngôi vị Quán Quân. “Chúng ta cứ có niềm tin vào nghệ thuật, thì chúng ta nhất định sẽ thăng hoa” – Hoài Linh chia sẻ. Điều đó khẳng định một điều, Huỳnh Lập có thể không phải là một ngôi sao sáng chói nổi tiếng như một minh tinh, nhưng khi nhắc đến, chắc chắn anh sẽ được Tôn vinh là một Nghệ Sĩ.


Liên tiếp đạt được nhiều thành công để khẳng định bản thân và tài năng không đợi tuổi của mình. Với Tấm cám: chuyện Huỳnh Lập kể thành công hơn mong đợi. Anh một lần nữa đã đưa thành quả và công sức của bản thân mình đến với khán giả, cái tên Huỳnh Lập lại gần gũi hơn. Dù có người hay chê bai anh “Nam nữ không thể phân biệt” nhưng với bản tính của mình, anh chỉ nhẹ nhàng mỉm cười cho qua: “Với những người đó, họ nói thế cũng chứng tỏ tầm tri thức của họ không cao nên tôi không quan tâm nhiều. Tôi chỉ buồn rằng, tại sao họ cứ phải xúc phạm người khác trong khi mình chẳng làm tổn hại gì đến họ?"



Thành công không chỉ nhờ vào sự may mắn mà nó còn là một quá trình học hỏi lâu dài và đúc kết kinh nghiệm từ những người đi trước


Ở thời điểm đỉnh cao, nhiều người có đề nghị anh làm hẳn một sản phẩm Điện Ảnh để hâm nóng tên tuổi của chính mình, đang trên đà sự nghiệp thăng tiến nhưng Huỳnh Lập biết rằng, thành công không chỉ nhờ vào sự may mắn mà nó còn là một quá trình học hỏi lâu dài và đúc kết kinh nghiệm từ những người đi trước.



Kén nhộng hóa Bướm - Huỳnh Lập đã sẵn sàng cho chân trời mới tiếp theo.


Và sau một thời gian ấp ủ, cuối cùng đứa con tinh thần thứ 2 của anh cũng được ra mắt, “mong muốn rằng những tác phẩm webdrama nhưng có chất lượng không thua kém gì phim rạp” là những gì Huỳnh Lập gửi gắm trong sản phẩm lần này. Đầu tư chỉn chu về tất cả các khâu tiền kì, hậu kì, kiên nhẫn và tìm tòi cái hay cái mới, “Ai chết giơ tay” - webdrama thứ 2 của Huỳnh Lập chắc chắn sẽ đạt được nhiều thắng lợi.


Có lẽ, cũng đã đến lúc Huỳnh Lập “thoát kén hóa bướm”. Kén nhộng chờ đợi bao nhiêu lâu đã vươn mình ra ngoài, hóa thành chú bướm rực rỡ xinh đẹp. Và bây giờ, khi hành trang trên vai Huỳnh Lập đã đầy đủ và vững vàng, hi vọng chú bướm xinh đẹp Huỳnh Lập sẽ vươn mình ra một chân trời mới, bước lên con đường rộng lớn hơn trong nền nghệ thuật Việt Nam.





Khán giả chờ đợi ở Huỳnh Lập một sản phẩm tiếp theo sẽ hoành tráng, hoa mĩ, đầy chất nhân văn và đậm chất “Huỳnh Lập”.
Bài Viết:

Cỏ/M-News 
Thiết Kế:  Trần Quỳnh

Đăng nhận xét

Chuyên mục Nổi bật

...
Blog chuyên trang thông tin về Doanh nghiệp - Kỹ năng - Đời sống - Văn hóa

Whatsapp Button works on Mobile Device only