Thứ Tư, tháng 4 03, 2019

Ưu tiên cho con "ăn sữa mẹ", 9X khoe tủ sữa và những bí quyết trở thành "bò sữa" chính hiệu

Những em bé bụ bẫm vẫn luôn khiến mọi người thích mê khi ngắm nhìn, đặc biệt là khi biết những em bé ấy được nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn. Em bé Đăng Khoa (tên ở nhà là bé Sim, 3,5 tháng tuổi nặng 7kg) Khuôn mặt bụ bẫm, cùng nụ cười tươi rói của bé Sim khi được mẹ bé – chị Thùy Dương (23 tuổi, hiện đang sống ở Đầm Dơi, Cà Mau) đăng tải khiến người xem cảm thấy rung rinh tim vì sự đáng yêu của Sim.



Thùy Dương chia sẻ: "Từ lúc có con đến giờ, mình đã có những thay đổi kha khá. Giấc ngủ thì hạn hẹp hơn, ăn uống nhiều hơn để có sữa, ít đi ra ngoài tụ tập bè bạn chỉ dành thời gian cho con, ngủ thì chỉ cần con ẹo 1 cái thì thức ngay. 3 ngày đầu sau sinh Sim thì mình lo lắng lắm vì không có sữa kể từ khi ở bệnh viện. Mình cũng tự trấn an bản thân và gia đình rồi sẽ có sữa. Vì mình quyết nuôi con bằng sữa mẹ. Mình ăn uống ngủ nghỉ hợp lí và luôn giữ cho tâm trạng thoải mái. May sao sữa về liền tù tì sau ngày thứ 3. "



















Thùy Dương mong muốn cho con được uống sữa mẹ hoàn toàn vì hiểu được tầm quan trọng của sữa mẹ tăng sức đề kháng cho con như thế nào. "Mình cũng áp dụng được cách vừa cho con bú mẹ, vừa hút sữa ra trữ tủ lạnh để những lúc có buồn ngủ quá thì nhờ chồng hoặc mẹ cho con ăn. Vì sữa về nhiều liên tục nếu không hút ra trữ thì sẽ bị dẫn đến tắt tia sữa.

Bằng tình yêu thương vô bờ của người mẹ, bằng sự kiên trì và quyết tâm mãnh liệt, Lê Yến đã quyết tâm chỉ cho con ăn sữa mẹ.




 
Bé Sim trộm vía ăn ngủ đều rất ngoan, nhưng Thùy Dương cũng luôn tuân thủ 2 tiếng mới cho con bú no một cữ. Đến khi con được 3 tháng và đến hôm nay thì Dương kéo dài cữ bú của con ra. Con dậy thì Dương sẽ kết hợp đọc sách, mát xa, kiểm tra thay tả. Đến khi nào con có dấu hiệu muốn đòi bú để ngủ thì Dương mới bắt đầu cho Sim bú. Cân nặng của bé cũng theo ngày tháng mà tăng lên rất nhanh. Nhìn bé Sim bụ bẫm, đáng yêu của mình, Thùy Dương cho rằng tất cả những gian nan, khó khăn của mình để nuôi được con đều là hoàn toàn xứng đáng. Vừa cho con bú trực tiếp từ mẹ đến việc hút sữa trữ, hâm sữa, bú bình thật sự có đôi chút vất vả. Nhưng cứ nghĩ đến con được bú sữa mẹ hoàn toàn mà bản thân cảm thấy thêm động lực để cố gắng vì con.

Mẹ trẻ 9X cũng chia sẻ thêm về chuyện hút sữa cho con. Để sữa đảm bảo đủ dưỡng chất thì bản thân người mẹ phải có chế độ ăn uống khoa học hợp lý. Không nhồi nhét ăn cố để vào sữa mà phải ăn sao cho phù hợp. Đừng cứ ăn mãi những món mà "dân gian" truyền nhau là nhiều sữa vì khi ăn quá nhiều những món đó sẽ dễ gây phản ứng ngược: căng ngực, tắt tia sữa. Trước khi hút sữa, Thùy Dương uống 1 cốc nước ấm hoặc sữa ngũ cốc. "Mình Hút sữa với tâm trạng thoải mái. Không để ý lượng sữa hút được bao nhiêu, trong thời gian đó có thể vừa xem tivi, nghe nhạc.... Bạn nên vắt sữa trong khoảng 10-15 phút tránh thời gian hút sữa quá dài khiến đầu ti bị tổn thương hoặc nứt cổ gà. Sau khi vắt sữa xong thì uống thêm 1 cốc nước ấm nữa. Nếu có thể thì matxa ngực trước khi hút sữa cũng rất tốt."

Từ trải nghiệm của bản thân Thùy Dương nói riêng, các mẹ cho con bú sữa mẹ nói chung thì ta có thể thấy rằng: Các mẹ đang nuôi con nhỏ bị mất sữa đừng vội nản lòng. Đừng để bị ảnh hưởng những lời xung quanh Điều quan trọng nhất là các mẹ phải kiên trì, giữ cho tinh thần mình luôn vui vẻ, thoải mái. Các anh chồng cũng nên động viên vợ, đừng nói những lời "sao ít sữa cho con vậy" sẽ khiến chị em phụ nữ sau sinh dễ buồn. Có được những chia sẻ, động viên kèm tâm lý bình tĩnh như thế thì sữa mẹ mới về nhiều, mới đủ sữa cho con, mới không căng thẳng, mệt mỏi… Trừ trường hợp các cơ địa quá đặc biệt chứ không mẹ nào là không có đủ sữa cho con, vấn đề là làm thế nào để khơi được nguồn sữa đó. Chỉ cần các mẹ quyết tâm và dành thời gian học hỏi các kiến thức về sữa mẹ, chắc chắn các em bé sẽ được nuôi dưỡng bằng nguồn sữa mẹ ngọt ngào.

Ảnh: NVCC

Đăng nhận xét

Chuyên mục Nổi bật

...
Blog chuyên trang thông tin về Doanh nghiệp - Kỹ năng - Đời sống - Văn hóa

Whatsapp Button works on Mobile Device only