Thứ Tư, tháng 4 03, 2019

Tình Hoài và hai chữ "Giá như"


Ở đời mà hai chữ “giá như” sao nó xót xa đến thế, chỉ vì không dám ngỏ lời đã đẩy 2 nhân vật trong tác phẩm “Tình Hoài" của đạo diễn trẻ Hạ Du Di có hai cuộc sống không mấy ai trông chờ. Ai cũng mong chờ tìm kiếm cho mình một hạnh phúc của riêng mình …. nhưng tại sao ?  Ông trời lại bất công với hai mảnh đời Tình và Hoài đến thế. Một câu chuyện tình khoắc khoải cho người xem còn đọng lại nhiều cảm xúc xen lẫn nước mắt chực trào vì tiếc thương cho mối tình đơn phương ấy.
Nhóm kịch “Gió" vừa qua đã có buổi công chiếu vở “Tình Hoài" dó chính tác giả Hạ Du Di chắp bút. Anh là người đã đem đến giải nhì cuộc thi Tiếng cười sinh viên năm 2015 cho trường Sư Phạm. Sau cuộc thi Hạ Du Di đã mạnh tay đầu tư các tiết mục kịch của mình và thành lập nhóm kịch mang tên “Gió" với thông điệp nhờ Gió sẽ cuốn những tấm lòng, những con người còn ở nơi tha phương cầu thực đi đến một cuộc sống bình dị và an yên hơn. Trong các tác phẩm của mình thì có lẽ “Tình Hoài” vẫn được tác giả trẻ Hạ Du Di ưu tiên hơn cả vì chính nội dung nó xoáy sâu vào cuộc sống con người nơi miền quê sông nước Cà Mau, cái thời mà đôi lứa chỉ với vài ba câu hò là họ đã đến được với nhau. Nhưng rồi có hạnh phúc nào là trọn vẹn nếu như …..
Tác phẩm “Tình Hoài” đã lấy đi nhiều nước mắt người xem với nhiều độ tuổi. Một thể loại Chính Kịch vẫn còn kén người xem và đối với các bạn diễn viên còn trẻ đang là sinh viên thì có thể nói đây là vở diễn giúp các bạn đã được toả sáng trên chính sân khấu của mình, Một bước đệm để các bạn tiến xa hơn trên con đường làm nghệ thuật.

Tình và Hoài thời còn thanh xuân
Hoài đã dành cả tuổi thanh xuân để yêu thầm Tình - Một chàng kép trong gánh hát ở Cà Mau. Nhưng có lẽ Hoài một cô nàng e thẹn không dám ngỏ lời chỉ biết thương Tình qua những câu hát. Còn Tình đã động lòng một cô ả đào trong gánh hát cùng chàng. Số phận đã đưa 2 con người đi ngược hướng nhau khi Hoài rời xa quê hương để lên Sài Gòn lập nghiệp với hy vọng đổi đời cũng như quên được “Tình".

 

Cuộc đời mấy ai biết trước được chữ “ngờ"
Hoài vô tình không may khi bị lừa vào “nhà chứa" phải phục vụ những gã khách làng chơi. Sau nhiều trốn thoát khỏi cái địa ngục đó Hoài trở về tìm Tình để tìm lại chút yêu thương thuở nào. Mọi sự thật đã được tiết lộ


Tình và Hoài lúc về già và nhớ lại những ký ức thời thanh xuân



Tình với khóc xé lòng khi nhớ lại người vợ của anh bị mất trong một đêm oan nghiệt
Kết thúc vở kịch là nỗi ai oán, tiếng khóc xé lòng của Tình và Hoài của hai nhân vật có những số phận cuộc đời không may mắn. Kẻ mất vợ người bơ vơ, cho đến cuối đời cũng chẳng đến được với nhau cũng vì “Giá như"
Vở kịch quy tụ nhiều bạn diễn viên trẻ tài năng đến từ các trường Đại Học, tuy còn trẻ tuổi nhưng khả năng diễn xuất của các bạn phải nói chạm tới trái tim của người xem khi các bạn diễn quá xuất sắc. Các bạn diễn viên đã thể hiện đúng cái thần của nhân vật trong vở kịch, những vai phản diện hay những lúc cần cao trào đẩy vở kịch lên đến đỉnh điểm của cảm xúc có thể nói với một diễn viên kịch nói chuyên nghiệp là khó thì cũng không làm khó được các bạn. Với hơn một tháng trời tập luyện vở kịch chính là tâm huyết của “Gió" muốn gửi đến quý khán giả còn yêu thích kịch Tâm lý xã hội.



Tình với khóc xé lòng khi nhớ lại người vợ của anh bị mất trong một đêm oan nghiệt
Vở kịch đã lấy đi nhiều nước mắt người xem và sau vở kịch Tình Hoài tác giả cũng là trưởng nhóm kịch Gió Hạ Du Di sẽ tiếp tục công chiếu những vở diễn tiếp theo. Hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả nhiều điều mới lạ hơn về thể loại kịch Tâm lý xã hội. Các bạn có thể theo dõi lịch hoạt động của nhóm tại fanpage : https://www.facebook.com/DoiKichGio/

Hoàng Lễ Cách

Đăng nhận xét

Chuyên mục Nổi bật

...
Blog chuyên trang thông tin về Doanh nghiệp - Kỹ năng - Đời sống - Văn hóa

Whatsapp Button works on Mobile Device only