Thứ Sáu, tháng 5 31, 2019

CÔNG TY TÂN PHƯỚC KHANH ĐỒNG HÀNH CÙNG “KHÁT VỌNG SỐNG” TẠI NINH THUẬN – SỐ 24

CÔNG TY TÂN PHƯỚC KHANH ĐỒNG HÀNH CÙNG “KHÁT VỌNG SỐNG” TẠI NINH THUẬN – SỐ 24

Ngày 04/06/2018 vừa qua, Công ty Tân Phước Khanh có cơ hội đồng hành cùng chương trình “Khát Vọng Sống” về thôn Lương Cang 1, xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, gặp gỡ và giúp đỡ gia đình chị Thanh Thủy, nhân vật chính trong câu chuyện mà Công ty Tân Phước Khanh, muốn kể cho mọi người. Đây là một trong những gia đình cảm thấy bi thương nhất mà chương trình “Khát Vọng Sống”từng giúp đỡ.
Vợ chồng chị Tô Thị Thanh Thủy lấy nhau trong cảnh nghèo khó, không nhà cửa, không đất đai sản xuất, chỉ làm thuê làm mướn để sống qua ngày. Chính vì quá khó khăn như vậy, nên khi đứa con gái đầu là bé Quỳnh Ngân được 10 tuổi thì chị Thủy mới dám sinh đứa thứ hai. Nay đứa con gái lớn được 15 tuổi, vừa học xong lớp 9; đứa con gái thứ hai được 5 tuổi, đang học mẫu giáo. Hai vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định, cuộc sống làm thuê bấp bênh, nên dù cố gắng làm ăn như thế nào thì cũng chỉ vừa đủ trang trải qua ngày và nuôi các con học hành.
Tháng 5/2017, nghịch cảnh bất đầu ập đến khi chị Thủy phát bệnh ung thư trực tràng, gia đình vay mượn khắp nơi, rồi cũng nhờ bà con hàng xóm thương, giúp đỡ gia đình chị hết lòng, nên chị đã tiến hành phẫu thuật đưa hậu môn ra ngoài để tiến hành xạ trị.
Nhưng bệnh tình và bi kịch vẫn chưa dừng ở đó. Đến tháng 1/2018, chị Thủy phát sinh thêm bệnh bí tiểu thận trái rồi sau đó bệnh lan sang thận phải, và biến chứng thêm chứng sỏi thận, bắt buộc phải phẫu thuật gấp.
Để kiếm tiền chữa bệnh cho vợ, anh Nguyễn Ty, chồng chị Thủy cố gắng vay mượn khắp nơi nhưng vẫn không đủ trang trải viện phí cho vợ, nên anh quyết định lên Sài Gòn, vừa xin làm phụ hồ, vừa chăm sóc cho chị Thủy, đang nằm tại Bệnh viện Bình Dân. Bệnh tình của vợ chưa tiến triển thì anh lại ngã quỵ trước. Một hôm, anh bị sốt cao, nhưng phần vì không có tiền, phần vì muốn dành hết tất cả những gì mình làm ra cho vợ, phần thì cũng nghĩ sốt nhẹ rồi sẽ qua, không nghiêm trọng, nên anh ráng chịu đựng, mua vài viên thuốc hạ sốt để uống. Nhưng anh không ngờ, chính sự chủ quan về sức khỏe đó của mình mà anh đã phải trả giá quá đắt cho căn bệnh đó. Chính là sốt xuất huyết nhưng là giai đoạn cuối.
Công ty Tân Phước Khanh đến giúp đỡ gia đình chị Tô Thị Thanh Thủy

Ngày chị đi phẫu thuật, đáng lẽ anh là người sẽ đưa chị nhập viện để mổ, nhưng anh nói chị đi một mình anh bị sốt quá không đưa đi được, chị lặng lẽ đành đi nhập viện một mình. Khi mổ nội soi xong, 4 ngày sau, chị gọi điện thoại về hỏi thăm thì anh nói anh vẫn còn bệnh, chị xin bác sỹ được về thăm anh, do bác sỹ thấy mổ nọi soi cũng không nghiêm trọng nên bác sỹ đồng ý cho chị về. Khi về tới phòng trọ thì chị phát hiện anh đã bệnh quá nặng, chị nói sao không đi bệnh viện khám, anh mới nói : “nhà mình đâu còn tiền đâu mà khám”, nghe mà nhói lòng, hai vợ chồng ôm nhau khóc, nhưng rồi chị thuyết phục quá, anh cũng đồng ý vào chung bệnh viện với chị, để có gì hai vợ chồng chăm sóc nhau. Sau đó, chị nhờ người đưa anh và chị vào viện, đồng thời gọi cho chị gái của anh từ Ninh Thuận vô chăm anh, vì chị chuẩn bị mổ tiếp nên sẽ không có người chăm sóc anh. Khi đưa anh vào viện, thì bác sỹ lắc đầu, nói anh đã vào giai đoạn cuối của bệnh sốt xuất huyết, không thể làm gì hơn, không thể chữa trị.
Ngày chị mổ cũng là ngày anh ra đi, xa chị mãi mãi vào một ngày buồn của tháng 04/2018 vừa qua. Cùng ngày đó, lúc 8h sáng, chị lên bàn mổ thì 10h cũng là lúc bác sỹ báo tin cho người nhà là anh đã mất. Chị gái của anh đành lẳng lặng đưa anh về an táng tại quê nhà, nhưng không báo chị biết, người nhà đành giấu chị. Chị chẳng biết, chẳng hay anh đã vĩnh viễn ra đi. Khi tổ chức lễ tang, gia đình mới dám cho chị biết. Có nỗi đau nào hơn khi nhìn người mình thương yêu nhất vì mình mà mất, mà bản thân mình lại chẳng hay.
 
Hai cháu gái (con chị Thủy) đang phụ bà ngoại lặt rau mướn

Gia đình nội ngoại ai cũng nghèo khổ, ông bà nội đã mất từ lâu, ông ngoại cũng không còn, chỉ còn bà ngoại già yếu, không thể lo nổi cho hai đứa con gái của chị Thủy. Ngày ngày bà đi lặt rau thuê cho một cửa hàng bán bún gần nhà với giá 20.000 đồng/ngày. Với số tiền ít ỏi đó, cũng chỉ có thể nuôi sống 3 bà cháu đạm bạc rau cháu qua ngày chứ thực sự với số tiền đó thì không thể đủ ăn.
Hiện tại, chị Thủy đang chuẩn bị ca mổ để đưa hậu môn vào trong, bé Quỳnh Ngân đứa con gái lớn của chị thì cũng đã nghỉ học để lên Sài Gòn chăm mẹ. Cuộc sống gia đình đã quá nhiều nỗi đau và tương lai của chị, tương lai của 2 đứa trẻ rất mịt mờ. Bàn tay nào rồi sẽ nâng đỡ gia đình này.
Công ty Tân Phước Khanh trao quà cho gia đình chị Thủy

Và rồi Công ty Tân Phước Khanh đã đến, đồng hàng cùng chương trình “Khát Vọng Sống”, trao cho chị, trao cho các cháu, niềm tin, hy vọng và các phần quà thiết thực từ Công ty Tân Phước Khanh và từ các nhà hảo tâm. Để chị và các cháu đỡ vất vả hơn, có nghị lực chống đỡ với bệnh tật, chống đỡ với cuộc sống khắc nghiệt này, mong rằng tương lai của các cháu sẽ tươi sáng hơn phần nào.
Những phần quà gia đình chị Thủy nhận được từ Công ty Tân Phước Khanh và các nhà hảo tâm khác



Đăng nhận xét

Chuyên mục Nổi bật

...
Blog chuyên trang thông tin về Doanh nghiệp - Kỹ năng - Đời sống - Văn hóa

Whatsapp Button works on Mobile Device only