Thứ Sáu, tháng 5 31, 2019

CÔNG TY TÂN PHƯỚC KHANH ĐỒNG HÀNH CHƯƠNG TRÌNH “KHÁT VỌNG SỐNG” NĂM THỨ 10 SỐ 23 – PHÚ YÊN


CÔNG TY TÂN PHƯỚC KHANH ĐỒNG HÀNH CHƯƠNG TRÌNH “KHÁT VỌNG SỐNG” NĂM THỨ 10 SỐ 23 – PHÚ YÊN

Trong tập này, Công ty Tôn Tân Phước Khanh muốn kể một câu chuyện về một gia đình ở tỉnh Phú Yên, một dải đất thuộc miền Trung nắng gió, đó là gia đình cô Võ Thị Sương thuộc nhóm hộ khó khăn của TP. Tuy Hòa. Chồng cô thì làm lao động phổ thông còn cô thì gắn bó với nghề giáo nuôi dạy trẻ mấy chục năm. Cố gắng tằn tiện, hai vợ chồng cô cũng có được ngôi nhà nhỏ của riêng mình. Nhỏ lắm, nhưng nó là tổ ấm. Và từ tổ ấm ấy, vợ chồng cô có được 2 người con kháu khỉnh đáng yêu, lần lượt vào năm 1998 và 2002. Mới nghe thoạt tưởng cuộc sống cô bình lặng lắm.
Nhưng…
Nguyễn Võ Anh Tuấn, con trai đầu của cô lúc mới sinh vẫn mạnh khỏe bình thường, vẫn đến trường đến lớp như bao bạn bè cùng lứa khác. Nhưng cách đây tầm 10 năm, em bắt đầu phát bệnh. Bắt đầu từ chân, rồi đến lưng, rồi đến tay, tất cả đều co rút, không thể cử động được. Bác sĩ chẩn đoán em bị chứng rối loạn dưỡng cơ. Y học ngày nay vẫn chưa có cách chữa trị, và bác sỹ còn chuẩn đoán, em ấy sẽ không sống được đến tuổi trưởng thành. Thế là cuộc đời của em đành bỏ lại sau lưng những tờ giấy khen học sinh giỏi, bỏ lại sau lưng những mộng tưởng những hoài bão, hay nói cách khác cuộc đời một cậu bé bị đóng lại khi em mới chỉ lên 10 tuổi. Đóng ở đây có thể hiểu là sự vận động, có thể là tương lai, cũng có thể hiểu một cách cay đắng hơn đó là mạng sống của bản thân mình. Nhưng tinh thần và trái tim của Tuấn chưa bao giờ là đóng cả.
Căn bệnh của em không những là sự mất mát của bản thân, mà còn làm cho vợ chồng cô Sương đau xót vô cùng. Cố gắng chạy vạy, đưa em đi chữa khắp nơi, nhưng tất cả chỉ là vô vọng. Nỗi đau đớn dày vò thân xác em, dày vò thân xác gia đình, đến nỗi ba em vì quá lo lắng quá, mà đổ bệnh đột quỵ rồi qua đời vào năm 2009.
Con trai lớn bệnh nằm một chổ, con gái út còn quá nhỏ, chồng thì mất, mọi gánh nặng và u sầu đè lên một mình đôi vai cô Sương. Quá khó khăn không thể trang trải, cô đành bán đi ngôi nhà cấp 4 ở phường 8, TP. Tuy Hòa để lo thuốc thang cho con để lo chạy vạy cuộc sống. Thế nhưng mọi cánh cửa, mọi cố gắng đã đóng lại với em Tuấn. Còn gia đình cô, chỉ trong 5 năm, mà phải dọn nhà, rồi thuê nhà đến hơn 10 lần. Với lí do là chủ nhà sợ Tuấn chết trong nhà, họ ngại…
Thời gian cứ trôi đi, Tuấn mang thân phận tật nguyền mà nhìn đời trôi qua, Tú thì học lên lớp 10. Tuy ban ngày đi học, ban đêm phụ việc quán café để đỡ đần thêm cho mẹ, nhưng em học rất giỏi, thi đậu vào trường chuyên Lê Văn Chánh.
Đơn xin hiến tạng giúp cho cuộc sống này tốt đẹp hơn của em Nguyễn Võ Anh Tuấn

Tuy thân thể này không cho phép em được bước đi dõng dạc như bao người, nhưng em cũng nhất quyết cũng không để nó trở nên thừa thải, em chẳng có gì ngoài cơ thể yếu đuối này, đó là thứ quý giá nhất của em, em đã có một quyết định trao tặng tất cả những gì tốt nhất của mình cho đời cho người.
Nhà tài trợ chính Công ty CP TM & SX Tôn Tân Phước Khanh trao quà cho gia đình cô Sương

Suy nghĩ đó của em được cô Sương ủng hộ và cả hai mẹ con đều tình nguyện làm đơn để hiến tạng. Dù cuộc sống gia đình nghèo khó, cơm ngày 2 bữa không đủ ăn, dù tương lai con trẻ quá mịt mờ, quá đỗi chông gai, nhưng cô Sương và Tuấn vẫn muốn cho đi, cho đi tất cả những gì là quý giá nhất của cuộc đời mình. Chúng ta có câu rằng,  “Một khi bạn cho đi, chính là lúc bạn được nhận lại”. Gia đình của cô Sương đã mỉm cười, đã vô tư, đã cao thượng cho đi, vậy cô sẽ nhận lại được gì?
Câu trả lời là trước sự cao thượng đó, Công ty Tôn Tân Phước Khanh và các mạnh thường quân khác của chương trình “Khát Vọng Sống” đã đến vào trao quà cho gia đình cô Sương, riêng với Công ty Tôn Tân Phước Khanh trao cho gia đình Cô Sương 10 triệu đồng và kèm theo tặng phẩm.

Với sự đồng hành của Công ty Tôn Tân Phước Khanh, chương trình “Khát Vọng Sống” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân Phú Yên và khán giả cả nước. Chương trình ý nghĩa này sẽ còn tiếp tục được tổ chức tại các địa phương khác trên toàn quốc.


Đăng nhận xét

Chuyên mục Nổi bật

...
Blog chuyên trang thông tin về Doanh nghiệp - Kỹ năng - Đời sống - Văn hóa

Whatsapp Button works on Mobile Device only