Thứ Sáu, tháng 5 31, 2019

Khát vọng sống năm thứ 10 số 22 – Cà Mau

Khát vọng sống năm thứ 10 số 22 – Cà Mau

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nếu ai đó vì một lý do nào mà mất đi ánh sáng thì đó là điều bất hạnh nhất trong các điều bất hạnh, hôm nay chúng tôi sẽ kể các bạn nghe về hoàn cảnh của anh Hận, ở Cái Nước, Cà Mau.
Cách đây 10 năm, khi anh đang đứng nấu lò luyện kim cho một công ty sắt thép tại Thành phố Hồ Chí Minh thì lò bỗng dưng phát nổ, sau tai nạn bất ngờ, anh Hận dù đã chạy chữa nhiều nơi nhưng vẫn mất đi ánh sáng, khi tai nạn xảy ra người vợ đầu ấp tay gối cũng bỏ anh mà đi, anh đành phải quay về nhà mẹ ruột của mình. Hai mẹ con sinh sống trên phần đất người Dì cho ở nhờ, nhưng chỉ sau vài năm thì mẹ anh lại bị tai biến nằm một chỗ, khổ đau chồng chất khổ đau, hai người bệnh thì không thể chăm sóc cho nhau, thấy vậy người anh trai của anh ở xã Tam Giang đã về đón mẹ anh đi điều trị bệnh, căn nhà từ đó trở nên vắng lặng, chỉ còn mình anh ra vào.
Khi gặp nạn, người ta mất đi giá trị này nhưng vẫn sẽ còn những giá trị khác quý giá, nhưng với anh Hận khi xảy ra sự cố không những anh phải chịu mất đi đôi mắt mà còn phải chịu đựng thêm sự mất mát về tình cảm gia đình tan vỡ. Hằng ngày, anh đều nhờ sự giúp đỡ từ bà con hàng xóm, bữa cơm bữa cháo đều nhờ hàng xóm cưu mang, của ít lòng nhiều. Thời gian đằng đẳng trôi qua, tình cảm của bà con hàng xóm như góp phần giúp anh có thêm nghị lực sống, chống chọi với bệnh tật. 
Đại diện nhà tài trợ chính Công ty CP TM & SX Tôn Tân Phước Khanh trao quà cho anh Nguyễn Văn Hậu

Anh cũng đã dùng tiền dành dụm và tiền bồi thường để ra tận Hà Nội để điều trị các giai đoạn đầu trong quá trình ghép giác mạc là hạ áp, hạ nhãn cầu. Nhưng quá trình điều trị đành gian dở, do tiền đã không còn qua các lần điều trị, đành quay về lại quê nhà, tiếp tục với cuộc sống tối tăm. Anh chỉ mong phép màu đến với mình, anh chỉ có một ước muốn nhỏ nhoi là nhìn thấy được mẹ, nhìn mặt được con.
Đại diện nhà tài trợ chính Công ty CP TM & SX Tôn Tân Phước Khanh trao quà cho anh Nguyễn Văn Hậu

Khi anh đang có một cuộc sống đang yên đang lành thì mọi thứ trở nên sụp đổ khi tai nạn bất ngờ ập đến với anh, anh Hận đã chiến đấu với quá trình tìm lại ánh sáng đầy gian nan thử thách. Và giờ đây chương trình “Khát Vọng Sống” đã đến và trao cho anh niềm hi vọng.

Đăng nhận xét

Chuyên mục Nổi bật

...
Blog chuyên trang thông tin về Doanh nghiệp - Kỹ năng - Đời sống - Văn hóa

Whatsapp Button works on Mobile Device only