Thứ Sáu, tháng 5 31, 2019

Cùng Tôn Tân Phước Khanh chia sẻ với anh Phạm Công Thể đang gánh gồng cảnh gà trống nuôi con

Cùng Tôn Tân Phước Khanh chia sẻ với anh Phạm Công Thể đang gánh gồng cảnh gà trống nuôi con




Đành lòng gà trống nuôi con… Câu chuyện về anh Phạm Công Thể (Bình Phuóc) khiến Tôn Tân Phước Khanh chạnh lòng xót xa. Anh Công Thể và vợ có những xích mích và rồi chia tay. 5 đứa con của anh, chỉ có Thế Thông, đứa con thứ 2 là theo mẹ, còn lại tất cả đều muốn ở với anh. Và rồi cũng thời điểm này, đứa con đầu của anh là Thế Minh bị phát bệnh bứu cổ ác tính. Để có tiền chữa chạy cho con, lo cho gia đình.
Thương cảm trước nghịch cảnh mà số phận mang đến cho gia đình anh, Tôn Tân Phước Khanh tiếp tục đồng hành chia sẻ trao gửi tấm chân tình tương thân tương ái với hoàn cảnh của anh Công Thể. Đó không chỉ là vật chất, còn là tình thương dành cho 4 cha con nương tựa lẫn nhau. Bởi Tôn Tân Phước Khanh hiểu rằng: Làm phụ nữ chăm con đã vất vả trăm bề, là đàn ông thì việc chăm con vừa làm cha, vừa làm mẹ còn cơ cực biết bao.
Dưới đây là câu chuyện chi tiết về cuộc đời anh Phạm Công Thể – nhân vật số 11 của chương trình Khát Vọng Sống năm thứ 11. Mời quý đối tác khách hàng cùng xem qua để cùng lắng lòng và thấu hiểu sẻ chia với những cảnh đời.
Có thể nói, trong những năm qua, dấu ấn đẹp nhất của Tôn Tân Phước Khanh không chỉ là việc phát triển doanh nghiệp trong ngành sản xuất tôn đến từ các địa phương, đến rộng khắp các tỉnh thành của Việt Nam và lan xa ra nước ngoài… Mà Tôn Tân Phước Khanh còn nêu cao được tinh thần cùng kết nối sẻ chia để lại trong lòng quý đối tác, khách hàng chính là việc hình thành các chương trình thiện nguyện – xã hội đầy tính nhân văn sâu sắc. 
Mỗi mảnh đất mà Tập thể Công ty Cổ phần Thương mại và Sản xuất Tôn Tân Phước Khanh đến để sẻ chia đều là những trải nghiệm… và với mỗi con người là một tình cảnh, số phận khác nhau rất cần được những tấm lòng hảo tâm chung tay san sẻ.
Ráng nhịn đầu này, đầu kia, Thế Minh con anh cũng được chữa trị qua khỏi, và mấy cha con dành dụm thêm chút đỉnh mua lại một căn nhà nhỏ để có chổ che nắng che mưa. Vì cuộc sống mưu sinh khó nhọc, nên Thế Minh phải sớm rời bỏ mái trường để phụ anh mưu sinh. Em nhờ người quen xin vào làm giúp việc lặt vặt trong xí nghiệp giầy da (vì em chưa đủ tuổi), tiền công được khoảng 3 triệu/tháng.
Còn anh Thế thì tiếp tục đi bán vé số để lo cho các con. Hằng ngày anh đi bán tới khoảng 9,10h sáng thì lại về nhà lo cơm nước cho mấy đứa nhỏ rồi lại tiếp tục lang thang đi bán may mắn cho đời. Những bữa nào con không đi học, thì anh gởi nhờ gia đình chị ruột để tiếp tục mưu sinh.
Khổ cực vậy mà nghịch cảnh lại thêm thử thách. Tháng 9/2018 vừa rồi, anh bị tai nạn giao thông trong lúc đưa con đi học. Tai nạn làm anh gãy xương vai, dập lá lách, gãy chân. Các anh chị em của anh cùng nhau giúp đỡ để anh có thể chữa trị. Nhưng cha chưa khỏi lại đến lượt con. 1 tháng sau, lại đến lượt Minh, con lớn anh gặp tai nạn giao thông và gãy chân. Các anh chị lại một lần nữa phụ anh lo cho cháu.
Thế vẫn chưa xong. Do anh thiếu nợ tiền lấy vé số quá nhiều, mà bán không được, do hai cho con cùng bị tai nạn một lúc, nên chủ đại lý đã siết nhà để trừ nợ. Nhưng thấy gia cảnh anh Thế quá bi đát, nên chủ cũng thương tình cho anh ở nhờ lại chính ngôi nhà đó. Nhưng họ có thể lấy lại bất cứ lúc nào.
Vẫn biết sinh quá nhiều con trong khi cái nghèo bao bọc là một nguyên nhân dẫn đến khổ chồng khổ, nghèo chồng nghèo. Nhưng quan trọng là anh Thế đã cố gắng sửa sai bằng việc cố hết sức mình để gánh vác. Tai nạn chưa khỏi hẳn, anh đã cố gắng gượng dậy để lo gánh mưu sinh. Minh con anh cũng thế. Chân vừa hết bó bột thì em đã nhanh chóng xin đi làm trở lại để phụ ba. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để anh Thế có một cơ hội để có thể vững vàng hơn, bởi vì 3 đứa con còn lại của anh còn quá nhỏ.

Đăng nhận xét

Chuyên mục Nổi bật

...
Blog chuyên trang thông tin về Doanh nghiệp - Kỹ năng - Đời sống - Văn hóa

Whatsapp Button works on Mobile Device only