Thứ Sáu, tháng 5 31, 2019

HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI, TIN TỨC Tôn Tân Phước Khanh: Phát triển doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội

Tôn Tân Phước Khanh: Phát triển doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội


Ngoài việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh hàng năm theo kế hoạch của Ngành Tôn mà chủ lực là: Tôn kẽm, tôn màu, tôn lạnh… Công ty Cổ phần Tôn Tân Phước Khanh luôn quan tâm thực hiện tốt công tác xã hội.

Sự khác biệt giữa Công tác thiện nguyện và Công tác xã hội

Trước năm 1975 người ta thường dùng cụm từ “xoa dầu cù là” để ám chỉ Công tác từ thiện vì nó đem lại hiệu quả nhất thời. Ví dụ thấy 1 em nhỏ lang thang, cơ nhỡ bạn cho nó 5000 đồng để nó có được bữa cơm no bụng rồi thôi. Em nhỏ đó sẽ tiếp tục đi ăn xin, sẽ phát triển tính ỉ lại, lười lao động và bộ mặt thành phố tiếp tục xấu, ngược lại nếu bạn đưa cho nó tới 1 trung tâm xã hội, nơi đó nó được học chữ, học nghề, trở nên người tốt và có ích cho xã hội.
Tôn Tân Phước Khanh hiểu được rằng: Cho tiền thì dễ, còn giúp cho 1 kẻ yếu trở thành tự lực đòi hỏi nhiều kiến thức khoa học, nhiều công phu và thời gian. Điều quan trọng cho mọi hành động là động cơ, động cơ duy nhất của công tác xã hội là lợi ích của đối tượng được giúp đỡ. Trong dân gian ta có câu “cho cần câu thay vì cho cá” và công tác xã hội có định nghĩa nôm na nhất là “GIÚP NGƯỜI ĐỂ NGƯỜI TỰ GIÚP”. Muốn làm được như vậy, cần phải hiểu rõ đối tượng và nhu cầu của họ, giúp họ khắc phục mặt yếu kém và nhất là phát huy mặt mạnh để tự vươn lên.

Để công tác xã hội tốt phải chú trọng trách nhiệm xã hội

Ngoài việc bảo vệ thương hiệu không bị xã hội chỉ trích; nâng cao uy tín của sản phẩm một cách bền vững; mở rộng thị trường và tạo lập ưu thế về giá cả; được tham gia các chương trình đầu tư phát triển doanh nghiệp vì trách nhiệm xã hội… Công ty Cổ phần Thương mại và Sản xuất Tôn Tân Phước Khanh luôn duy trì hoặc ký thêm hợp đồng kinh tế với các đối tác đầu tư, bạn hàng; có thêm điều kiện để mở rộng quy mô sản xuất, hiện đại hoá công nghệ, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm; tăng việc làm, giảm số công nhân bỏ việc; tăng uy tín xã hội để doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh cao, dễ dàng hoạt động hơn. Từ đó, chúng tôi có thêm điều kiện vật chất để cải thiện đời sống người lao động. Cụ thể là tăng thu nhập, nâng cao hơn chất lượng cuộc sống và sức khỏe cho người lao động và gia đình họ; hỗ trợ người lao động thực hiện tốt hơn luật pháp lao động và mở rộng hơn khả năng bảo hiểm y tế, xã hội cho họ…

Tôn Tân Phước Khanh luôn đề cao trách nhiệm của Doanh nghiệp gắn liền đối với cộng đồng xã hội.

Bên cạnh việc phát triển bền vững sản xuất, Tôn Tân Phước Khanh chú trọng trong các hoạt động công tác xã hội. Chúng tôi chia sẻ với các cảnh đời vốn dĩ còn bất hạnh khốn khó qua phương châm: “Giúp người để người tự giúp”.
Hơn 25 năm phát triển sản xuất trong ngành tôn cũng là hơn 25 năm nhìn lại hành trình san sẻ yêu thương trong công tác hoạt động xã hội của Tôn Tân Phước Khanh với các chương trình: Biệt đội phấn trắng, Chuyến xe nhân ái và đặc biệt là chương trình Khát Vọng Sống… Tất cả đã giúp Tôn Tân Phước Khanh thêm thấu hiểu sẻ chia và luôn vững tin với trách nhiệm phát triển bền vững của mình: Doanh nghiệp và Công tác xã hội không thể nào tách biệt.
Chúng tôi luôn mong muốn các đối tác, khách hàng cùng nhìn thấy những điều mà chúng tôi đã làm để cùng chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội với Tôn Tân Phước Khanh. Khi quý đối tác, khách hàng yên tâm chọn mua sản phẩm tôn kẽm, tôn màu, tôn lạnh do chúng tôi sản xuất nghĩa là quý khách đang cùng đóng góp vào tinh thần thiện nguyện để nhìn thấy được những nụ cười hạnh phúc của các gia đình nghịch cảnh khó khăn; để thấy bình yên trong tâm hồn khi những con người bất hạnh vẫn giàu nghị lực. Và chúng tôi tin: Quý đối tác, khách hàng cũng như Tôn Tân Phước Khanh luôn mong sao, họ sống như những đoán hoa hướng dương mãi hướng về phía mặt trời, đủ niềm tin đi qua những ngày giông bão khốn khó. Bởi dẫu biết vật chất rất cần để giải quyết chuyện kinh tế nghèo khó, nhưng tinh thần sẻ chia là nền tảng làm nên nhân cách con người, là yếu tố để cuộc sống đẹp hơn, xã hội văn minh hơn.
Ánh Dương

Đăng nhận xét

Chuyên mục Nổi bật

...
Blog chuyên trang thông tin về Doanh nghiệp - Kỹ năng - Đời sống - Văn hóa

Whatsapp Button works on Mobile Device only