Thứ Sáu, tháng 5 31, 2019

Khát vọng sống năm thứ 10 số 21 – Kiên giang

Khát vọng sống năm thứ 10 số 21 – Kiên giang



Cuộc sống của anh Trí và chị Kim Hai (vợ anh Trí) đảo lộn hoàn toàn từ khi đúa con đầu lòng ra đời. Sau khi sinh, chị bị băng huyết và tai biến sản khoa, để lại di chứng là tay chân co rút, không nói được, hay bị động kinh, đầu óc khi biết khi không… 15 năm chèo đời là 15 năm chị nằm liệt giường, cũng là 15 năm anh Trí lao đao vất vả vì vợ con. Do phải chăm sóc vợ, nên anh không thể đi làm xa, chỉ quanh quẩn những công việc gần nhà. Trước đây gia đình cũng có ít ruộng, nhưng từ ngày vợ bệnh, anh bán dần để chạy chữa cho chị. Đưa khám tất cả các nơi, chạy chữa đủ loại thuốc, nhưng rồi bệnh còn đó mà nợ nần càng thêm nhiều. xoay xở làm lụng nhiều cách, giờ anh cũng vơi phần nào nợ nần, hiện chỉ còn nợ khoảng 3-4 triệu vay bà con xung quanh và nợ nhà nước 11 triệu do lúc trước định thuê mặt bằng mở tiệm sửa xe, nhưng rồi vợ bệnh, đành lấy hết vốn liếng mà chạy chữa.
Hết tiền làm vốn, anh đành tìm một góc nỏ sửa xe đạp, ngày kiếm dăm ba chục lo cho con. Cứ ngày thì sửa xe, rồi trưa về cơm nước cho vợ, lo cho người cha lớn tuổ và con gái đi học. cũng may nhà bên ngoại cũng cận kề, có thể chạy qua lại phụ giúp anh tắm rửa và chăm sóc vợ phần nào. Khó khắn lòa vậy nhưng anh vẫn quyết tâm cho con gái đi học, cố gắng để cho con có cái nghề lớn lên còn làm mà lo cho mẹ.
Đại diện nhà tài chính Công ty CP TM & SX tôn  Tân Phước Khanh trao quà cho gia đình anh Trí

Gia đình sống trong căn nhà lá cũng đã cũ, thấy xuống cấp phần nào thì anh sửa sang, chông đỡ phần đó mà ở tạm.
Anh ao ước có thể chạy chữa được cho vợ, ít ra nói được vài tiếng cũng là an ủi. Nếu may mắn có thêm vốn sẽ mua thêm dụng cụ để làm thêm nghề sửa xe máy, có thêm tiền mà lo cho con đi học đến nơi đền chốn.

Đăng nhận xét

Chuyên mục Nổi bật

...
Blog chuyên trang thông tin về Doanh nghiệp - Kỹ năng - Đời sống - Văn hóa

Whatsapp Button works on Mobile Device only