Thứ Sáu, tháng 5 31, 2019

Nhật ký “Biệt đội phấn trắng”: Tôn Tân Phước Khanh sẻ chia với giáo viên khó khăn tại Đắk Lắk


Tôn Tân Phước Khanh là một trong những doanh nghiệp đồng hành xuyên suốt với các hoạt động thiện nguyện nhân văn ý nghĩa sâu sắc. Đến với chương trình Biệt đội phấn trắng, Công ty Tôn Tân Phước Khanh thêm thấu hiểu về những khó khăn của các Thầy/Cô giáo, không may mắc mắc bệnh hiểm nghèo, khâm phục ý chí dù bệnh tật vẫn cố gắng khắc phục khó khăn, chống chọi với bệnh tật, vượt lên số phận, để đứng vững trên bục giảng.
Từ ngày 26/3/2019 đến tuần đầu tháng 4/2019, Tôn Tân Phước Khanh đã có chuyến đến thăm Đắk Lắk. Tại đây, công đoàn ngành Giáo dục Đắk Lắk đã phối hợp với Công ty truyền thông Big Visson của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức chương trình gameshow “Biệt đội phấn trắng” tại 4 điểm trường đóng trên địa bàn huyện Krông Pắk và thị xã Buôn Hồ, thuộc tỉnh Đắk Lăk.
Buổi ghi hình đầy cảm xúc với những hình ảnh chân thực, xúc động về nghị lực chiến đấu với bệnh tật, khó khăn của các Thầy/Cô giáo được Ban Tổ chức tái hiện qua đoạn clip ngắn. Từ đó giúp học sinh, đồng nghiệp thêm hiểu và đồng cảm cho số phận của các Thầy/Cô. Đây cũng chính là điểm nhấn quan trọng về bài học nhân ái của chương trình; cổ vũ tinh thần các em học sinh, các thầy cô giáo tiếp tục động viên nhau thi đua dạy tốt, học tốt, lan tỏa những việc làm đẹp trong cuộc sống.
Kết thúc gameshow ở mỗi điểm trường, mỗi Đội chơi chiến thắng nhận được tổng giá trị giải thưởng là 10 triệu đồng/đội. Các học sinh ở các đội chơi đã đem toàn bộ giải thưởng của đội trao tặng lại cho Thầy/Cô giáo của mình đang gặp hoàn cảnh khó khăn, mắc các căn bệnh hiểm nghèo: Tại trường THPT Quang Trung là cô Trần Thị Phú, giáo viên môn Lịch sử, bị bệnh rối loạn giấc ngủ sau sinh kéo dài nhiều năm làm suy kiệt sức khỏe; Trường THCS Đinh Tiên Hoàng là cô Nguyễn Minh Thuận, mắc căn bệnh ung thư xương, cả 2 vợ chồng đều là giáo viên, hiện chưa có nhà ở, đang ở nhà tập thể của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thị xã Buôn Hồ; Trường THPT Hai Bà Trưng là cô H’Nuết Kbuôr, giáo viên môn Địa lý, có chồng là bộ đội bị mắc bệnh hiểm nghèo. Đội chơi của trường THPT Lê Hồng Phong đã đến tận nhà trao hỗ trợ cô Phạm Thị Hương, giáo viên môn Tin học, bị u não ác tính biến chứng sau phẫu thuật.
Các nhà tài trợ chính của chương trình là Công ty Tôn Tân Phước Khanh và Công ty bột trộn sẵn Mikko Hương Xưa cũng đã trao tặng cho mỗi cô giáo các phần quà và hỗ trợ tại chỗ 15 triệu đồng/người. Hai con của cô giáo H’Nuết Kbuôr còn được Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ – thị xã Buôn Hồ tăng suất học bổng trị giá 4,5 triệu đồng. Mỗi Đội chơi và mỗi trường đều được nhận quà hỗ trợ từ Công ty bột trộn sẵn Mikko Hương Xưa và Công ty Tôn Tân Phước Khanh, số lượng gần 500 suất/trường. Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh cũng trao tặng các phần quà động viên tinh thần cho các cô và gia đình vượt qua khó khăn, thử thách của cuộc sống để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.
Riêng cô giáo Trần Thị Phú, trường THPT Quang Trung đã trao toàn bộ số tiền được hỗ trợ là 25 triệu đồng cho em Phạm Xuân Công, học sinh lớp 12A1, bị bệnh lép lồng ngực ép tim, đã phẫu thuật nhiều lần, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, nhưng em Công vẫn cố gắng hoàn thành chương trình học để đạt được ước mơ trong tương lai.
Tôn Tân Phước Khanh hiểu được rằng: “Nghề dạy học là một trong những nghề cao quý” Đặc biệt khi đến với vùng đất Đắk Lắk chứng kiến tận mắt, tường tận hoàn cảnh những thầy giáo, cô giáo đã chấp nhận hy sinh cả tuổi thanh xuân, ngày ngày lặng lẽ đi về sớm trưa trong cái nắng gió, mưa giông khắc nghiệt của vùng cao nguyên đất đỏ để đem cái chữ đến cho người Tây Nguyên khiến cho Tôn Tân Phước Khanh và ban tổ chức thêm khâm phục nghị lực và ý chí. Đất đỏ vẫn nở hoa tươi đẹp cho đời với những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật ăn mòn sự sống hàng ngày, nhưng thầy cô giáo vẫn giàu ý chí, kiên cường đứng trên bục giảng, chắp cánh ước mơ cho các thế hệ học sinh.
“Biệt đội phấn trắng” là một gameshow trò chơi vận động kết hợp phóng sự thực tế dành cho học sinh các trường THCS và THPT.  Đây không chỉ là sân chơi đơn thuần, mà còn là nơi tôn vinh nghề dạy học, gắn kết tình cảm Thầy – Trò, lòng tri ân của học sinh dành cho Thầy Cô luôn cố gắng vượt lên số phận để cống hiến hết mình vì sự nghiệp trồng người.
Nhận thấy “Biệt đội phấn trắng” phù hợp với lứa tuổi và khích lệ được nhiều học sinh tham gia một cách chủ động, tự giác; phát huy tính tích cực, sáng tạo, tinh thần đoàn kết và mạnh dạn giao lưu của học sinh trong các hoạt động tập thể… Công ty Cổ phần Thương mại và Sản xuất Tôn Tân Phước Khanh mong muốn chương trình thêm được lan rộng lan xa đến nhiều điểm trường trên toàn quốc. Đồng thời nhân rộng được sự chia sẻ. góp phần tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích và lý thú, giải trí sau những tuần học tập căng thẳng; giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sống và sức khỏe, năng động, tự tin và sáng tạo. Tôn Tân Phước Khanh thấy được rằng: Các trò chơi dân gian đã thực sự làm tăng thêm tính giáo dục nề nếp đạo đức, giáo dục học sinh tình yêu quê hương, đất nước, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân gian của dân tộc và văn hóa Việt Nam.
“Biệt đội phấn trắng” được phát sóng vào lúc 16 giờ 20 phút các ngày chủ nhật trong tuần, trên HTV9 Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Mời quý khán giả, quý đối tác khách hàng theo dõi đón xem.

Đăng nhận xét

Chuyên mục Nổi bật

...
Blog chuyên trang thông tin về Doanh nghiệp - Kỹ năng - Đời sống - Văn hóa

Whatsapp Button works on Mobile Device only