Thứ Bảy, tháng 6 08, 2019

Cùng ADAM MUZIC chia sẻ về 3 lợi ích của việc học nhạc cụ




Các trò chơi rèn luyện trí não đang nằm trong những sự lựa chọn hàng đầu trong việc giải tỏa căng thẳng sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi trong thời đại hiện nay.



Ngày nay, các trò chơi rèn luyện trí não đang ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng. Các game này dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các bạn học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng để giải tỏa áp lực, căng thẳng sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Nhưng trên thực tế, vào năm 2016, công ty Lumosity - một công ty sản xuất trò chơi rèn luyện trí não đã bị phạt 2 triệu đô la vì quảng cáo sai mục đích của trò chơi. Công ty này cho rằng, các trò chơi rèn luyện trí não có thể giúp người chơi cải thiện trí nhớ và tăng cường hoạt động của não bộ, ngăn chặn các căn bệnh như Alzheimer,.... Sau đó, Đại học Illinois đã xác định rằng có rất ít hoặc có thể là không có những tác dụng như Lumosity đã tuyên bố.

Vậy, những hoạt động nào giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau một ngày lao động mệt mỏi?

Nếu những trò chơi không giúp được nhiều cho bạn thì việc học thêm một loại nhạc cụ chính là cách giúp bạn vừa giải trí vừa rèn luyện được những kỹ năng khác cho mình. Sau đây là 03 lý do được đưa ra bởi ADAM MUZIC rằng: tại sao bạn nên tham gia một khóa học nhạc cụ ngay trong hôm nay:

1. Học nhạc cụ giúp bạn thông minh hơn


Nhà giải phẫu thần kinh Catherine Loveday tại Đại học Westminster đã từng nói: “Âm nhạc có thể làm nên điều gì đó độc đáo.” Bà khẳng định thêm: “Âm nhạc kích thích não bộ một cách rất mạnh mẽ vì nó có mối liên hệ cảm xúc mật thiết với chúng ta.”

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra sự tương quan giữa quá trình đào tạo âm nhạc và quá trình đào tạo chính quy ở nhà trường trên cả người lớn lẫn trẻ em. Kết quả cho thấy, việc học nhạc cụ kích thích các tế bào thần kinh, nâng cao chức năng nhận thức, ghi nhớ và cả kỹ năng lý luận logic. Điều đó hỗ trợ rất nhiều cho quá trình học toán và các môn khoa học ở trường.

2. Học cách chơi nhạc cụ để giải tỏa căng thẳng:


Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, khi học nhạc cụ, não bộ sẽ sản sinh ra hormone Dopamine, chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác hạnh phúc và hưng phấn. Đồng thời, khi tiếp xúc với âm nhạc, nồng độ hormone Cortisol - chất gây căng thẳng lo lắng - sẽ được giảm thiểu, nhờ đó, stress cũng được giảm đáng kể.

Ngoài ra, âm nhạc còn được chứng minh rằng nó có thể làm giảm nhịp tim và cân bằng huyết áp. Nhờ vậy, không chỉ cảm xúc, mà thể chất bạn cũng được cải thiện. 



3. Học nhạc cụ giúp bạn tự tin hơn


Thông qua những bản nhạc, bạn có thể tự do thể hiện cá tính, cảm xúc riêng của mình mà không cần ngần ngại. Trong quá trình học, bạn sẽ có cơ hội biểu diễn trước một tập thể từ nhỏ đến lớn. Đầu tiên là bố mẹ, sau đó là thầy cô và bạn bè, và sau này có thể là cả hội trường lớn đang chờ để được nghe tiếng đàn của bạn. Biểu diễn trước một đám đông sẽ giúp cho sự tự tin của bạn được cải thiện đáng kể.

Các khóa học nhạc cụ tại ADAM MUZIC

  • Với khóa học nhạc cụ 1 kèm 1 tại ADAM MUZIC, bạn có thể chủ động thời gian học sao cho phù hợp với lịch làm việc của mình. Ngoài ra, chương trình học sẽ được thiết kế riêng với từng bạn để có thể phù hợp với mong muốn và năng lực của mỗi người. Đặc biệt, vào cuối khóa, bạn sẽ nhận được một bảng đánh giá về năng lực trong những buổi học bằng số liệu cụ thể và có cả biểu đồ để giúp cho bạn nhìn được tổng thể kết quả của mình trong khóa học đó.
  • Các khóa học nhạc cụ tại ADAM MUZIC gồm có các bộ môn như: Guitar, Piano, Violin,...
  • Vui lòng gọi đến số 028.6683.0183 (Trường Âm nhạc ADAM MUZIC) để biết thêm thông tin về khóa học nhạc cụ và các chương trình khuyến mãi.











Đăng nhận xét

Chuyên mục Nổi bật

...
Blog chuyên trang thông tin về Doanh nghiệp - Kỹ năng - Đời sống - Văn hóa

Whatsapp Button works on Mobile Device only