Thứ Hai, tháng 5 25, 2020

Bùi Vĩnh Tiến - Cậu bé với khả năng đặc biệt về Game


Nếu biết cách, chơi game không phải là xấu mà còn giúp các bạn nhỏ có thể học hỏi được nhiều điều bổ ích và kích thích sự sáng tạo. Cậu bé Bùi Vĩnh Tiến (học sinh lớp 6/1, trường THCS Nam Định, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) là môt người bạn nhỏ như vậy đó. Cậu bé có năng khiếu sáng tạo tuyệt vời và khả năng làm văn rất tốt. 



Một cậu bé giàu tình cảm và đặc biệt

Môn học yêu thích của Tiến là văn và mĩ thuật. Năm lớp 2, Tiến đã làm bài tập làm văn ngắn kể rất chân thực hoàn cảnh của gia đình mình và lời gửi gắm ba sẽ về thăm em thường xuyên hơn. Việc này đã khiến cô giáo và mẹ em suy nghĩ rất nhiều, cảm thông và dành nhiều sự quan tâm cho Tiến. Thời gian rảnh, em thường được mẹ dẫn đi nhà sách, tìm đọc các loại sách về động thực vật. Loài vật em thích tìm hiểu là khủng long, cá heo... Để thể hiện tình cảm với những người bạn này, Tiến hay vẽ tranh, mua các mô hình nhựa rồi cùng em trai chơi với chúng. 



Ấn tượng nhất là Tiến đã cùng em xây dựng câu chuyện các loại Khủng Long sống với nhau ra sao, mọi người giải cứu chúng rồi xây công viên bảo vệ chúng thế nào, công viên đó có gì đặc biệt… Yêu thích bộ phim Đi Tìm Nemo và các loài cá, em cũng hay vẽ tranh về cuộc sống dưới đại dương và treo các bức tranh khắp nhà.


Cũng là tình yêu thiên nhiên, động vật nhưng lớn hơn một chút, em rất mê Game để được hoá thân vào nhân vật mà mình yêu thích, làm điều tốt đẹp cho cuộc đời.


Game mà em yêu thích nhất là Bee Swarm Simulator, trong đó em được hoá thân thành những chú ong đặc biệt chuyên đi thụ phấn cho hoa, tạo mật và chiến đấu chống lại bọn phá hoại để bảo vệ tổ ong và khu vườn.

Biến tình yêu với game thành sự sáng tạo

Do mẹ hạn chế cho chơi game nên Tiến chuyển sang chơi với đồ chơi lắp ráp theo game này. Em cố gắng làm việc tốt như làm vườn giúp chị, làm rau câu nhân phô mai, làm trà sữa,... để được thưởng các món đồ chơi hoặc kiếm tiền mua món đồ chơi mà em yêu thích. Em thuộc làu làu tên các thương hiệu đồ chơi từ cao cấp tới bình dân, hàng nào hàng chính hãng, của nước nào, hàng nào hàng nhái, chất lượng ra sao như một dân chơi chuyên nghiệp. 



Em rất thích sắp xếp đồ chơi để tạo bối cảnh và nghĩ ra nhiều kịch bản mới cho các nhân vật của mình. Số lượng thanh ráp có hạn do kinh phí ít ỏi, em tự cắt, dán tạo ra món đồ phù hợp để hoàn thiện bộ sưu tập của mình hơn mỗi ngày. Thấy vậy, chị của Tiến cũng hăng hái giúp em chụp hình, quay clip, thu âm để giúp Tiến lưu lại những ý tưởng hay nữa.

Gần đây nhất, Tiến đã làm clip giới thiệu về game Bee Swarm Simulator các loại ong trong game đăng lên FB để phụ huynh hiểu được trò chơi này và tạo cơ hội để các bạn được chơi game thỏa thích vừa học được nhiều điều hay. “Game này mình đi xây tổ ong và bảo vệ khu vườn là hành động tốt, bảo vệ môi trường, chứ đâu phải game bạo lực cầm súng bắn nhau đâu”, Tiến chia sẻ. Không dừng lại đó, em còn đóng góp ý tưởng cho ông ONETT để ông cải tiến trò chơi hấp dẫn hơn trong thời gian tới. 



Thấy chị đang viết kịch bản để quảng cáo đồ chơi, em cũng tích cực đóng góp ý tưởng. Em rất mong các ý tưởng của mình sẽ được nhà sản xuất đón nhận và sản xuất ra thành đoạn phim chiếu trên Youtube để các bạn cùng xem và mua được nhiều món đồ chơi yêu thích.

Khi được hỏi về ước mơ trong tương lai, người bạn nhỏ có rất nhiều lựa chọn. Nào là game thủ chơi các trò chơi xây dựng như Bee Swarms Simulator, Theme Park,... Nào là làm cảnh sát, bộ đội chiến đấu chống lại kẻ gian, nào là người sửa xe đạp chuyên tậu các loại siêu xe hay trang trí để xe thật đẹp... Và gần đây nhất là trở thành nhà lập trình game cho tập đoàn Roblox để truyền tải thông điệp ý nghĩa đến mọi người thông qua các trò chơi.

Dù ước mơ là gì chăng nữa và sự lựa chọn của Vĩnh Tiến đều thể hiện trái tim thiện lành của một người bạn nhỏ hồn nhiên và tinh thần luôn hướng về phía trước. Và giờ đây, đối với bạn ấy, những giờ được vui chơi, sáng tạo là khoảng thời gian hạnh phúc nhất.

Mời độc giả cùng xem clip Vĩnh Tiến giới thiệu game Bee Swarm Simulator và các món đồ chơi trong game nhé!

https://youtu.be/xOKmHoFexcs

TUYẾT HƯỜNG 

Đăng nhận xét

Chuyên mục Nổi bật

...
Blog chuyên trang thông tin về Doanh nghiệp - Kỹ năng - Đời sống - Văn hóa

Whatsapp Button works on Mobile Device only